Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến
account_circle Hotline: 077 363 7979
local_phone Tel : 028 3720 1934
mail Email: [email protected]

Danh mục sản phẩm
Liên kết website

LÊ QUỐC CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.2022

18.11.2022   |   Liên hệ

Trong tiết trời se lạnh cuối thu cùng với sự lất phất của những cơn mưa phùn cuối tháng chúng ta chợt nhận ra ngày 20-11 đã sắp đến. Đó là ngày để mỗi chúng ta thể hiện những cử chỉ, tình cảm thân thương nhất đối với những người thầy người cô kính yêu của mình. Hãy cùng nhau ngược dòng thời gian tìm hiểu về sự hình thành ngày Nhà giáo Việt Nam nhé!

Ngày Nhà giáo Việt Nam (hay Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày hội của ngành Giáo dục và là ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người dạy học. Công đoàn giáo dục Việt Nam, là thành viên của FISSE từ năm 1953 đã quyết định trong cuộc họp của FISE từ 26 đến 30 tháng 8 năm 1957 tại Warszawa (hội nghị có 57 nước tham dự), lấy ngày 20 tháng 11 năm 1958 là ngày "'Quốc tế hiến chương các nhà giáo". Ngày này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1958 trên toàn miền Bắc Việt Nam. Khi Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Vào ngày 28 tháng 9 năm 1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chiính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày Nhà giáo Việt Nam".

Điều 1: Từ nay hàng nǎm sẽ lấy ngày 20-11 là ngày Nhà giáo Việt Nam.
Điều 2: Để ngày 20-11 có ý nghĩa thiết thực, hàng nǎm từ tháng 10 các cấp chính quyền và đoàn thể cần họp để xem xét tình hình công tác và hoạt động của đội ngũ giáo viên ở địa phương mình, kiểm điểm những việc đã làm và đề ra những việc cấn tiếp tục làm động viên đội ngũ giáo viên phát huy truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam, rèn luyện phẩm chất và nǎng lực, làm gương sáng cho học sinh noi theo. Về phía giáo viên, cần có những hoạt động phong phú nhằm nâng cao nhận thức về vinh dự và trách nhiệm của người giáo viên trong xã hội nước ta ngày nay, từ đó mà ra sức phấn đấu làm tốt nhiệm vụ cao cả của mình.
Điều 3: Việc tổ chức ngày 20-11 hàng nǎm do Ủy ban nhân dân và Hội đồng giáo dục các cấp chủ trì, có sự phối hợp các ngành giáo dục và các đoàn thể nhân dân. Các cấp các ngành cần phân công cán bộ lãnh đạo đi thǎm hỏi giáo viên, tổ chức các cuộc gặp mặt thân mật với giáo viên, nhân dịp này có thể tổ chức khen thưởng các giáo viên có thành tích. Việc tổ chức ngày nhà giáo Việt Nam cần được tiến hành trọng thể và thiết thực, tránh hình thức phô trương gây phiền hà cho học sinh và cha mẹ học sinh.
Điều 4: Trong ngày 20-11 các trường có thể sắp xếp lại việc học tập và giảng dạy để giáo viên được nghỉ và tham gia các sinh hoạt của trường và địa phương.”


“Thầy cô” chỉ hai từ nhưng chất chứa bao điều thiêng liêng, cao quý mà gần gũi. Có lẽ rằng một tấm lòng tràn đầy sự bao dung cùng với lòng yêu nghề, yêu trẻ thơ đã ngấm vào mỗi con người đáng kính ấy. Thầy cô chính là người đã dẫn đường chỉ lối cho ta, không một hình ảnh hay từ ngữ nào có thể diễn tả hết công lao to lớn, sự tận tụy nhiệt thành của những người lái đò thầm lặng ấy. “Dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi nhưng ngàn năm làm sao đếm hết công ơn người thầy”. Những người thầy giáo cô giáo với ước mơ, lòng nhiệt thành và đam mê cháy bỏng với nghề vẫn đang ngày đêm miệt mài thực hiện thiên trách của mình, dạy dỗ bao thế hệ học sinh nên người. Dù năm tháng vô tình trôi mãi, làm tóc thầy điểm bạc; dù còn đó những những bộn bề, lo toang cuộc sống đời thường thì người lái đò vẫn cần mẫn chở bao thế hệ học trò cặp bến bờ tương lai. Có lẽ những ai từng ngồi trên chuyến đò ấy đến khi trờ lại, sâu tận đáy lòng vẫn luôn mang hai chữ biết ơn.

Nhân mùa nhà giáo Việt Nam 20.11.2022. Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Lê Quốc gửi lời tri ân sâu sắc đến Quý Cô Thầy. Chúc Quý Cô Thầy - Anh/chị hoạt động trong ngành giáo dục luôn: " Vững niềm tin, thành đạt, mạnh khỏe và hạnh phúc". 

 “Cô Thầy là con đò đưa em tới chân trời mới,
Là ánh sao soi sáng cuộc đời em
Cô-người mẹ hiền ấm áp
Đã ân cần chỉ bảo đêm ngày”

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email